Hướng dẫn tổ chức chương trình Quốc tế thiếu nhi 1/6
to-chuc-quoc-te-thieu-nhi-1-6

Hướng dẫn tổ chức chương trình Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho các bé

Quốc tế thiếu nhi là sự kiện giành cho các em nhỏ được tổ chức hàng năm bởi các đơn vị như trường học, chung cư, phường. xã, các doanh nghiệp, …Với mục đích mang lại sân chơi lành mạnh, hữu ích cho các em cũng như lan tỏa các thông điệp, bài học ý nghĩa thông qua chương trình.

Vậy tổ chức Quốc tế thiếu nhi cần phải làm gì, cách triển khai ra sao cùng Iparty tham khảo hướng dẫn dưới đây nhé!

huong-dan-to-chuc-quoc-te-thieu-nhi-1-6Xây dựng ý tưởng, chủ đề chương trình

Tùy vào thông điệp của đơn vị đứng ra tổ chức muốn truyền tải cho các bé mà lựa chọn chủ đề xoay quanh thông điệp đó..

Một số chủ đề được nhiều người chọn: các câu chuyện cổ tích, một sự kiện trong lịch sử, thế giới động vật, bảo vệ môi trường, …

Sau khi đã có chủ đề và thông điệp muốn truyền tải thì xây dựng chương trình làm sao vừa có ý nghĩa nhân văn và mang lại tiếng cười niềm vui cho các em.

Xây dựng kịch bản cho chương trình, sắp xếp các tiết mục, các phần giới thiệu vào các giai đoạn của chương trình: mở đầu,  giữa và kết thúc.

Xác định hội trường sẽ tổ chức

Ước lượng số lượng trẻ và phụ huynh tham gia sự kiện, thông thường sẽ tổ chức ở vị trí rộng, thoáng, an ninh đề phòng số lượng ngoài dự kiến như: sân bóng, sân chung cư, ủy ban phường, xã, hội trường lớn của công ty.

Trang trí hội trường tổ chức Quốc tế thiếu nhi 1/6

Dựa vào chủ đề của sự kiện mà sẽ lựa ra các màu sắc tại các vị trí phù hợp. Một số khu vực cần trang trí

+ Cổng chào: Thông thường cổng chào sẽ được trang trí bằng bóng bay kèm theo các hình ảnh nhân vật của chủ đề sự kiện.

+ Sân khấu hội trường: Màu sắc của Backdrop tươi vui, nổi bật dòng chữ “Quốc tế thiếu nhi 1/6”, thảm trải sân khấu thường lựa chọn màu đỏ sẫm hoặc đen để tạo sự chú ý của các em và phụ huynh

+ Khu vui chơi cho các bé trước khi chờ chương trình bắt đầu: đó có thể là các gian hàng bày bán đồ chơi dân gian, khu tập tô tượng, …

+ Tổng quan hội trường: Ngoài vị trí sân khấu, cổng chào thì các vị trí khác cũng cần trang trí bằng các nhân vật theo chủ đề sự kiện.

Các hoạt động đón tiếp và vui chơi cho các em

Đón tiếp và phát quà

Đây là phần mà hầu hết các em nhỏ lẫn phụ huynh đều yêu thích.

Phần quà có thể là bánh kẹo, các nhân vật được làm từ bong bóng do chú hề bong bóng làm, các nhân vật từ nặn tò he, cào cào được xếp từ lá tre,…

Ban tổ chức cần phân bổ nhân lực vào các vị trí, hóa thân thành các nhân vật truyện cổ tích: cô tiên, chú cuội, công chúa, … tham gia đón tiếp và phát quà cho các em nhỏ.

Hoạt động vui chơi

huong-dan-to-chuc-quoc-te-thieu-nhiTổ chức các hoạt động vui chơi cho các em thiếu nhi, bổ sung thêm các trò chơi giành cho gia đình để phụ huynh tham gia với các con.

Một số hoạt động trò chơi như: Đố vui có thưởng, nhanh tay nhanh mắt, vẽ theo chủ đề, mang trứng về rổ,  …. mang lại niềm vui cho các em mà còn cả phụ huynh.

Cần một hoặc hai người quản trò để giúp cho các trò chơi diễn ra được thuận lợi, những người quản trò cần hóa thân thành nhân vật phù hợp với chủ đề sự kiện.

Đừng quên chuẩn bị các phần quà cho các đội chơi kể cả đội thua cuộc như một phần khích lệ tinh thần các em.

Chương trình văn nghệ

Dựa vào thời lượng của chương trình tổ chức mà ban tổ chức ước lượng số tiết mục tham gia biểu diễn. Mỗi giai đoạn của chương trình sẽ đưa vào các tiết mục nhằm tạo nên không khí vui vẻ, không nhàm chán, thu hút sự chú ý không chỉ các em nhỏ mà cả phụ huynh.

Thông thường mở đầu chương trình sẽ là các tiết mục biểu diễn như: múa, nhảy erobic của các em nhỏ với âm nhạc sôi động. Các tiết mục kịch thường được đưa vào giữa chương trình. Và để phụ huynh và các em nhỏ nán lại chương trình, không bỏ về sớm thì phân bổ các tiết mục mà các em ít khi được xem. Ví dụ như ảo thuật, xiếc thú, …

Bốc thăm trúng thưởng

Để tiếp nối chương trình một cách hấp dẫn, phần trò chơi bốc thăm trúng thưởng thường được xen kẽ vào gần cuối chương trình.

Cần chuẩn bị và gói những phần quà này thật đẹp và lớn để tạo sự tò mò của người xem.

Iparty – Đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện Quốc tế thiếu nhi 1/6 tại TP.HCM

Là đơn vị chuyên tổ chức các sự kiện, cung cấp nhân sự, trang thiết bị sự kiện tại TP.HCM, chúng tôi luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Iparty tự tin mang đến những trải nghiệm đầy thú vị và hấp dẫn, khó quên đối với các em nhỏ nhân dịp Tết thiếu nhi.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ trọn gói hoặc từng phần (theo mong muốn của khách hàng):

+ Cho thuê thiết bị sự kiện: Backdrop, bảng, trang trí bong bóng, bàn ghế, âm thanh, ánh sáng,…

+ Cung cấp nhân sự sự kiện: MC chú hề hoạt náo, chú hề bong bóng, nghệ nhân nặn tò he, nghệ nhân xếp châu chấu lá tre,…

+ Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật: ảo thuật, xiếc, diễn kịch thiếu nhi, nhóm múa,…

+ Dịch vụ sự kiện: quay phim, chụp ảnh,…

Liên hệ với chúng tôi để tổ chức trọn gói với giá ưu đãi, tốt nhất trên thị trường hiện nay

Gói nhỏ: Từ 3 triệu đến 5 triệu

Gói trung: Từ 5 triệu đến 7 triệu

Gói lớn: Từ 7 triệu đến 10 triệu

Để liên hệ tổ chức quốc tế thiếu nhi 01/6 hằng năm, quý khách hàng vui lòng gọi tới hotline 0908 032 322  để được tư vấn lên ý tưởng và tổ chức một chương trình đầy hấp dẫn giành cho các em nhỏ.

CÔNG TY TNHH IPARTY VIỆT NAM

68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM

Hotline/Zalo:  090.803.2322 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tổ chức quốc tế thiếu nhi 1/6

 

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


.
.
.
.