Những lưu ý khi book bài PR trên báo chí dành cho doanh nghiệp
luu-y-khi-book-bai-pr-bao-chi-cho-doanh-nghiep

Những lưu ý khi book bài PR trên báo chí dành cho doanh nghiệp

Book bài PR trên báo chí Online,các kênh tin tức là kênh truyền thông PR không thể bỏ qua của bất kỳ doanh nghiệp nào trong quá trình xây dựng hình ảnh, tên tuổi của doanh nghiệp.

Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tận dụng kênh truyền thông này một cách hiệu quả. Tùy theo mục tiêu truyền thông để lựa chọn vị trí, giờ đăng và nội dung cung cấp phù hợp.

Dưới đây là một số lưu ý khi book bài PR trên báo chí dành cho doanh nghiệp. Trước tiên chúng ta cùng điểm qua một số lợi ích của truyền thông qua báo chí online.

book-bai-bao-doanh-nghiep

Lợi ích của đăng bài trên báo chí Online dành cho doanh nghiệp

Khi book bài báo PR trên báo chí Online giúp doanh nghiệp:

  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu: Khách hàng vô thức nhận diện thương hiệu từ đó chấp nhận sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp một cách dễ dàng
  • Củng cố niềm tin của khách hàng về doanh nghiệp: Khach hàng tin tưởng hơn khi thấy doanh nghiệp xuất hiện trên các tờ báo lớn uy tín
  • Gia tăng doanh thu: Mặc dù các doanh nghiệp book bài báo PR trên báo chí luôn hướng tới mạnh về truyền thông và thương hiệu nhưng đây cũng là một kênh giúp khách hàng tiềm năng tìm hiểu và liên hệ doanh nghiệp của bạn để trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ
  • Thúc đẩy từ khóa tìm kiếm, nâng cao uy tín thứ hạng SEO của website: Đường link trang website của doanh nghiệp bạn xuất hiện trên một trang báo Online lớn uy tín giúp cho điểm tối ưu off-page của trang website doanh nghiệp bạn có thứ tự cao trên Google.

Lưu ý khi book bài PR trên báo chí Online hiệu quả

Để việc book bài PR đăng báo chí Online có hiệu quả doanh nghiệp cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Xác định mục tiêu khi book bài:
  • Nội dung bài đăng
  • Lựa chọn báo đăng phù hợp với mục tiêu
  • Vị trí và số lượng bài

#1 – Xác định mục tiêu khi book bài PR

Việc xác định mục tiêu PR vô cùng quan trọng để bạn quyết định lựa chọn tờ báo nào đăng và nội dung phù hợp – nơi đối tượng tiềm năng mà bạn đang hướng tới thường hay đọc và quan tâm.

Với doanh nghiệp book bài PR báo chí nhằm

  • Tăng nhận diện thương hiệu trong một lĩnh vực
  • Quảng bá sản phẩm
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng

Khi xác định mục tiêu rõ ràng để lựa chọn nội dung tiếp cận phù hợp.

#2 – Tiêu đề và nội dung bài đăng 

Nội dung bài đăng cần đi theo hướng mục tiêu ban đầu đề ra. Với bài viết về quảng bá thương hiệu sẽ khác so với bài viết về thúc đẩy doanh số với các chương trình mua hàng hấp dẫn.

Tiêu đề bài viết sẽ là yếu tố quan trọng nhất để người tiếp cận quyết định bài đọc của doanh nghiệp hay không. Vì vậy hãy đầu tư nhiều thời gian suy nghĩ về tiêu đề bài viết.

Ngoài ra cần nghiên cứu về chân dung khách hàng để đưa nội dung phù hợp nhất nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi (đơn hàng, liên lạc, click vào link về website doanh nghiệp)

#3 – Xác định trang báo cần đăng

Các tờ báo chuyên phục vụ cho các đối tượng đọc nhất định. Việc xác định đúng trang báo giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Ví dụ quảng bá sản phẩm lĩnh vực chuyên về sức khỏe các trang báo như Sức khỏe và đời sống sẽ có hiệu quả tốt hơn các trang như Vnexpress. Hoặc quảng bá thương hiệu trang lớn sẽ có hiệu quả tốt hơn.

#4- Vị trí và thời gian đăng bài

Vị trí và giờ đăng vô cùng quan trọng. Việc xuất hiện ở ngoài trang chủ luôn có lượt view cao hơn hẳn so với trong mục chuyên đề nhỏ.

Đăng bài vào khung giờ nào và thời gian đăng bao lâu cũng cần lưu ý kỹ, điều này sẽ tùy thuộc vào đối tượng đọc hướng tới để lựa chọn

#5- Số lượng bài đăng là bao nhiêu?

Để một người nhớ tới bạn cần xuất hiện trước mặt họ từ 2-3 lần đặc biệt trong thời đại hàng ngàn tin tức bủa vây người đọc như hiện nay.  Với một bài đăng PR thực sự chưa đủ để tạo nên hiệu quả của chiến dịch truyền thông. Chưa kể một bài mới đăng trên trang đầu ngày hôm nay thì ngày hôm sau đã bị các tin tức khác đẩy xuống cuối trang hoặc sang một trang khác.

Chính vì vậy với mỗi chiến dịch doanh nghiệp cần có kế hoạch rõ ràng, bao nhiêu bài đăng, thời điểm đăng bài, mỗi bài đăng nội dung như thế nào để tiếp cận đối tượng đọc mục tiêu.

Lời kết

Trên là những lợi ích và lưu ý khi doanh nghiệp book bài PR trên báo chí. Quý doanh nghiệp có mong muốn triển khai chiến dịch truyền thông trên báo chí mà chưa biết bắt đầu từ đâu và làm sao để có hiệu quả có thể liên hệ IP Event. Chúng tôi là đơn vị Agency cung cấp giải pháp book bài PR trên báo từ khâu lên ý tưởng bài viết, đến đăng bài trên các trang báo với chi phí tiết kiệm nhất.

Thông tin và báo giá chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 0705 820 890  để được tư vấn một cách tận tình và nhanh nhất.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


.
.
.
.