Chuẩn bị kỹ lưỡng cho tổ chức khai trương cửa hàng, doanh nghiệp
Ngày khai trương trong tiếng Anh còn gọi là Grand Opening, là sự kiện đầu tiên quan trọng mở đầu cho chuỗi những sự kiện lớn nhỏ sau này của doanh nghiệp, cửa hàng, spa,… Giúp chủ kinh doanh giới thiệu doanh nghiệp, cửa hàng tới công chúng, đối tác khách hàng, khách hàng tiềm năng về thế mạnh và lợi ích mang lại về sau.
Với mong muốn “đầu xuôi đuôi lọt”, mọi chuyện kinh doanh sau này luôn được trôi chảy thuận lợi nên các chủ doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến tổ chức khai trương. Vậy chuẩn bị cho một buổi lễ khai trương thành công cần chuẩn bị những gì, những lưu ý nào trong quá trình chuẩn bị. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
Vì sao chủ kinh doanh cần chuẩn bị kĩ lưỡng cho tổ chức khai trương?
Khai trương là cách thức các ông chủ giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, cửa hàng tới rộng rãi nhiều người. Vì vậy hoạt động trong ngày khai trương như giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hỗ trợ và trả lời khách hàng, chương trình khuyến mãi, trò chơi cho người tham gia rất quan trọng để tạo ấn tượng ban đầu, thu hút sự chú ý của công chúng.
Nếu làm tốt, chu toàn mọi chuyện thì doanh nghiệp, cửa hàng sẽ tạo được tiếng vang, ấn tượng trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Những ấn tượng đầu tiên này có sức lan tỏa lớn, nó tạo thanh thế, sự uy tín cho doanh nghiệp, cửa hàng của bạn.
Vậy nên cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng, tỉ mỉ đảm bảo mọi việc diễn ra suôn sẻ trong ngày khai trương.
Những lưu ý khi tổ chức khai trương cửa hàng?
Trong quá trình chuẩn bị khai trương cần nắm bắt các lưu ý dưới đây đảm bảo cho một buổi lễ thuận lợi và thành công.
Lựa chọn ngày khai trương
Theo văn hóa phương Đông, ngày lành tháng tốt sẽ giúp tránh những xui xẻo, rước tài lộc, may mắn vào nhà. Để mọi chuyện thuận buồm xuôi gió, người làm kinh doanh nên lựa chọn ngày, giờ, tháng hợp với tuổi của mình. Nếu không lựa chọn được ngày tốt thì nên tránh các ngày đại kỵ, xung khắc với tuổi.
Bên cạnh đó, chọn đúng thời điểm để khai trương như vào các ngày cuối tuần, đầu năm cũng giúp thu hút được đông đảo lượng khách đến tham dự và góp phần thành công cho buổi lễ.
Trang trí khai trương
Trang trí khai trương sẽ giúp tạo điểm nhấn, tạo ấn tượng tích cực ban đầu tốt đối với người tham gia hoặc công chúng.
Đảm bảo trang trí toàn diện từ trong ra ngoài với các phụ kiện đi kèm như: hoa, bóng bay, băng rôn, thảm đỏ, bàn ghế, … Bổ sung các vị trí cho người tham gia, khách hàng đến chụp hình, check in tại buổi lễ để sự kiện khai trương được nhiều người biết tới hơn.
Ngoài ra, một sân khấu hoành tráng với âm thanh và ánh sáng là điểm nhấn thu hút sự chú ý quan tâm.
Hoạt động bán hàng trong ngày khai trương
Khai trương cũng là dịp chủ kinh doanh giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của công ty, cửa hàng tới khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng. Đừng để mất cơ hội gây ấn tượng với khách hàng bằng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ ngay tại ngày khai trương. Đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các trò chơi bốc thăm trúng thưởng, hoạt động hoạt náo thu hút sự quan tâm của người tham gia.
Chuẩn bị kỹ càng những vật dụng cho hoạt động bán hàng tại ngày khai trương như hóa đơn, máy quẹt thẻ, tiền lẻ, gói đựng quà,…
Cúng khai trương
Ông bà ta thường nói “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, do đó nghi lễ cúng bái cũng rất quan trọng, thể hiện tấm lòng thành của gia chủ trước đấng thần linh. Mâm cúng khai trương hiện nay bán rất nhiều tại các cửa hàng nên rất dễ chuần bị không phải lo lắng đã chuẩn bị đầy đủ đồ cúng hay chưa. Mâm cúng bày biện đẹp mắt, trang trọng với ý nghĩa dâng lên thần linh mong được phù hộ mua may, bán đắt.
Nghi thức cắt băng khai trương
Trong khai trương cắt băng là một nghi thức không thể thiếu, bạn cần chuẩn bị bộ cắt băng đẹp mắt, chỉnh chu. Những thứ cần chuẩn bị như: dải băng cắt, bông vải, kéo, khăn phủ khay, khay đựng kéo. Cũng không quên đội ngũ những bạn nữ PG giúp làm tăng thêm sự trang trọng nghi thức.
Truyền thông khai trương
Lễ khai trương là ngày cực kì bận rộn với hàng loạt hoạt động tiếp khách, theo sát diễn tiến chương trình, bán hàng. Do đó trước khi khai trương, bạn nên làm truyền thông hiệu quả thu hút khách hàng tối đa đến sự kiện bằng việc mời các khách mời nổi tiếng, in tờ rơi sự kiện, mời bạn bè người thân đến tham gia sự kiện.
Đội ngũ hậu cần, quay phim
Ngoài đội ngũ sale, đội ngũ tiếp đón khách, nhóm hậu cần cũng quan trọng không kém, họ sẽ phản ứng kịp thời những vấn đề phát sinh trong buổi lễ.
Đội ngũ quay phim chụp hình cũng không thể thiếu, họ có nhiệm vụ chụp, quay lại những gì diễn ra tại buổi lễ. Đây là những tư liệu rất hữu ích về sau trong việc quảng bá doanh nghiệp, cửa hàng tới với khách hàng, tăng độ uy tín trong mắt khách hàng tiềm năng của bạn.
Iparty – Đơn vị tổ chức sự kiện khai trương chuyên nghiệp tại TP.HCM
Khai trương là một sự kiện được đặc biệt quan tâm với nhiều khâu chuẩn bị cần tỉ mỉ và dành nhiều thời gian cho nó, từ lên kịch bản, sắp xếp sân khấu, thuê nhân sự, … Mọi thứ sẽ được Iparty chuẩn bị hết với dịch vụ tổ chức khai trương trọn gói, từ lên kịch bản, bố trí, sắp xếp,… đảm bảo mọi thứ được diễn ra suôn sẻ , gây ấn tượng tốt với người tham dự.
Ngoài cung cấp dịch vụ tổ chức khai trương trọn gói chúng tôi còn nhiều dịch vụ như cung cấp nhân sự sự kiện, sân khấu, thảm đỏ, bàn ghế, các thiết bị âm thanh, ánh sáng.
Iparty tự tin là đơn vị tin cậy về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả hợp lý tại TP. HCM
Mọi thông tin xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN IPARTY VIỆT NAM
Hotline: 0908032322 / 028.66.820.890
Email: ipartyvietnam@gmail.com
Trả lời